คดี Dark and Darker กับ Nexon ถูกยกฟ้อง แม้กระนั้นมีอะไรบางอย่างด้ามจับได้

Dark and Darker

Ironmace ผู้พัฒนาเกม Dark and Darker ได้ชักนำศาลสหรัฐให้ยกฟ้องคดีที่นำมาซึ่งการถอดเกม Fantasy Extraction ออกมาจาก Steam คดีและก็การตัดสินใจของ Valve สำหรับเพื่อการยกเลิกแพลตฟอร์ม Dark and Darker เกิดขึ้นในเวลาที่เกมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลบรรลุผลสำเร็จแบบไวรัล
ในระหว่างที่ Dark รวมทั้ง Darker ยังคงออกมาจาก Steam การเลิกฟ้องศาลบางทีอาจเปิดประตูสู่การกลับมาของเกมท้ายที่สุด แม้กระนั้นปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับทางข้อบังคับของ Ironmace บางทีอาจไม่จบสิ้น
การพัฒนา Dark and Darker ได้รับอิทธิพลมาจากผลงานที่ผู้จัดตั้ง Ironmace ทำกับ Nexon ซึ่งเป็นเจ้านายคนก่อนของพวกเขา Ironmace ได้พูดซ้ำๆว่าเวลาที่ Project P3 ของ Nexon มีความเหมือนกับ Dark and Darker ในบางแง่
เกมใหม่นี้แยกจากกันอย่างสิ้นเชิงและไม่มีการใช้เนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์ในการพัฒนา Nexon ไม่เห็นพ้องและก็ยื่นฟ้องโดยกล่าวโทษว่า Dark รวมทั้ง Darker ใช้สิ่งของที่ได้มาอย่างไม่ถูกกฎหมาย Ironmace กล่าวถึงว่านี่เป็น “กลเม็ดเด็ดพรายผู้กระทำลั่นแกล้ง” จาก Nexon เพื่อรังควาน Dark รวมทั้ง Darker เมื่อเป็นที่นิยม
ดูเหมือนกับว่า Dark และก็ Darker จะใช้เนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์จาก Project P3 ของ Nexon จะยังมิได้รับการวินิจฉัยในศาลของสหรัฐอเมริกา ไหม คดีของ Nexon ได้รับการยกฟ้องแล้ว โดยศาลเห็นพ้องต้องกันกับ Ironmace ว่าสหรัฐอเมริกา เป็นเขตอำนาจศาลที่ผิดจำต้องในการฟ้องคดี
เหตุการณ์ได้รับการปรับแต่งแล้ว Nexon ยังคงปฏิบัติการตามกฎหมายกับ Ironmace ในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งศาลสหรัฐอเมริกา มีความเห็นว่าเป็นสถานที่ที่ถูกสำหรับการวินิจฉัย อีกทั้ง Nexon แล้วก็ Ironmace ตั้งอยู่ในประเทศเกาหลีใต้
ความหมายสำหรับ Dark และก็ Darker ในระยะสั้นยังไม่กระจ่างนัก Ironmace ดูเหมือนจะมีหวังว่าจะมีผลให้ Dark รวมทั้ง Darker กลับสู่ Steam คำแถลงจากบริษัทบอกว่า Dark and Darker สามารถกลับสู่ “แพลตฟอร์มเกมในอเมริกา” ได้เร็วนี้ๆ Valve มิได้กล่าวว่าจะนำ Dark and Darker กลับสู่ Steam หรือเปล่าเมื่อคดีถูกยกฟ้อง
การพัฒนา Dark และก็ Darker ยังคงก้าวเดินต่อไปโดยมิได้รับการส่งเสริมจาก Steam เกมสกัดแฟนตาซีมุมมองบุคคลอันดับหนึ่งเพิ่งจะเปิดตัวสำหรับเพื่อการเข้าถึงล่วงหน้า สามารถซื้อได้ในราคา $ 35 ผ่านทางเว็บทางการของ Dark and Darker ทางไปด้านหน้าของ Ironmace คลุมเครือ ถึงแม้ Dark and Darker จะได้รับความพึงพอใจเป็นอย่างมากจากการเปิดตัวตอนทดสอบเล่นล่วงหน้า