มังกรแดงเฮ อัลเลน ลงฝึกซ้อมกับทีมได้แล้ว

ทีมเวลส์

เวลส์ได้รับแรงหนุนสำคัญก่อนเกมเปิดสนามฟุตบอลโลกกับสหรัฐอเมริกาในวันจันทร์นี้ เนื่องจากโจ อัลเลนกองกลางได้กลับไปฝึกซ้อมที่กาตาร์แล้ว นักเตะวัย 32 ปีไม่ได้ลงเล่นเลยนับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายสำหรับสโมสรในทีมสวอนซี ซิตี้ เมื่อวันที่ 17 กันยายน

อัลเลนเป็นผู้เล่นคนสำคัญของเวลส์ กำลังแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1958 อัลเลนเข้าร่วมการฝึกซ้อมครั้งแรกของเวลส์ในกาตาร์กับเพื่อนร่วมทีม จากนั้นเขาสรุปเซสชั่นโดยทำงานส่วนตัวกับ Sean Connelly หัวหน้าแพทย์ของเวลส์

เวลส์จัดกำหนดการฝึกซ้อมฟุตบอลโลกใหม่ทั้งหมดเพื่อรับมือกับความร้อนระอุในกาตาร์ ทีมของโรเบิร์ต เพจ มีกำหนดฝึกซ้อมเวลา 13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่ด้วยอุณหภูมิที่สูงกว่า 30 องศาเซลเซียส เวลส์จึงฝึกซ้อมเวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่ฐานอัล-ซาดด์ในโดฮา

อัลเลนบอกกับ BBC Sport Wales เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าเขาหวังว่าจะเหมาะสมสำหรับการเปิดตัวของเวลส์กับสหรัฐอเมริกา ผมหวังว่าจะฟิตทันเกมแรก มีเวลาไม่มาก แต่นี่เป็นสัปดาห์ที่สำคัญสำหรับผม มันดีขึ้น ต้องขอบคุณ ผมทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อให้ตัวเองฟิตสำหรับฟุตบอลโลก

ผมต้องการพิสูจน์ความฟิตจริงๆ เราจะต้องดูว่าสัปดาห์นี้จะเป็นยังไง แต่ผมรู้สึกมั่นใจและสบายใจที่จะไม่มีปัญหามากเกินไป อาการบาดเจ็บของอัลเลนสร้างความตกตะลึงให้กับสโมสรและประเทศ

รัสเซล มาร์ติน หัวหน้าโค้ชของสวอนซี ซิตี้ กล่าวว่าการรักษาอาการบาดเจ็บของสโมสรนั้น ไม่ดีพอ” พร้อมเสริมว่า ควรหลีกเลี่ยงได้แล้ว

เมื่อผู้จัดการทีมชาติเวลส์ โรเบิร์ต เพจ ตั้งชื่อทีม 26 คนของเขาสำหรับฟุตบอลโลก เขากล่าวว่า: “มันไม่เหมาะถ้าผมพูดตรงๆ แต่เราให้โอกาสเขา (อัลเลน) ทุกวิถีทางเพื่อให้เขาฟิตพร้อมลงเป็น 11 ตัวจริงสำหรับ เกมแรก”

แม้จะมีอาการแทรกซ้อนในช่วงแรกในการพักฟื้น แต่อัลเลนหวังว่าเขาจะฟิตทันเผชิญหน้ากับสหรัฐฯ ที่พยายามรักษาเอ็นร้อยหวายอย่างหนัก ในตอนเริ่มต้น ฉันโชคไม่ดีเล็กน้อยในแง่ของการรู้ว่าปัญหาคืออะไร แต่โชคดีที่เราค้นพบว่าอาการบาดเจ็บนั้นเลวร้ายเพียงใด

เราทำแผนฟื้นฟูและทำงานกันอย่างหนัก ฉันขอบคุณมากที่ได้รับความช่วยเหลือมากมายจากทุกคนที่สวอนซีและเวลส์ ถึงตอนนี้ สิ่งต่างๆ เป็นไปได้ด้วยดี และหวังว่าฉันจะพร้อมสำหรับการเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์